หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ทัวร์รัสเซียชิมอาหารพื้นเมืองกับWonderfulPackage

ทัวร์รัสเซียชิมอาหารพื้นเมืองกับ WonderfulPackage

Russian Food

สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกท่าน ทางWondrfulpackage ขอนำพาทุกท่านไปท่องเที่ยวยังต่างประเทศในช่วงวันหยุดนี้ค่ะ ที่ที่เรานำเสนอในครั้งนี้ก็คือทริปทัวร์รัสเซีย ดินแดนหมีขาวที่มีอากาศเย็นติดลบตลอดปี พร้อมนำพาทุกท่านเยือนกรุงมอสโกวร่องรอยประวัติศาสตร์ของสมัยสงครามโลก
ชมสิ่งก่อสร้างที่มีมาอย่างยาวนาน ชมจตุรัสแดงใจกลางเศรษฐกิจของรัสเซีย ชมวิหารศักดิ์สิทธ์อันเก่าแก่ของรัสเซีย "เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก" เยี่ยมหมู่บ้านหมีขาวที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่พิพิธภัณฑ์หมู่บ้านหมีขาว ชมตุ๊กตาแม่ลูกดกมาโตรชก้าซึ่งเป็นของขึ้นชื่อที่เป็นเอกลักษณ์ของรัสเซีย จากนั้นนำท่านช้อปปิ้งหาซื้อของฝากเต็มอิ่มที่ตลาดหวังฝู่จิง ซื้อของฝากมากมาย อาทิ เสื้อผ้าแบรนด์เนม รองเท้า กระเป๋าต่างๆ หรือแม่แต่ของกินของฝาก อย่างเช่นพวงกุญแจ แม้แต่ตุ๊กตามาโตรชก้าเป็นต้นฯ

เที่ยวรัสเซีย
มาโตรชก้า
ปิดท้ายทัวร์รัสเซียในครั้งนี้ด้วยการพาไปชิมอาหารสูตรต้นตำหรับของชาวรัสเซียต่างๆมากมาย อาทิ Apple Duck เนื้อเป็ดย่างอบซอสสูตรเฉพาะราดด้วยเนื้อแอปเปิ้ลบดละเอียด หรือจะเป็นไข่ปลาคาร์เวียร์ที่รู้จักกันเป็นอย่างดี โดยแต่เดิมแล้วอาหารของชนชาวรัสเซียจะเป็นอะไรที่หารับประทานกันโดยง่าย เช่นธัญพืชต่างๆ ขนมปัง และผัก ส่วนอาหารจานหลักจะประกอบด้วยเนื้อวัว เนื้อไก่ หรือเนื้อปลา ส่วนขนมของหวานอย่างเช่นพายนั้นก็จะทำเพียงแค่เฉพาะวันสำคัญๆเท่านั้น โดยถ้าแบ่งตามหลักแล้วชาวรัสเซียโดยทั่วไปจะแบ่ง อาหารเป็น2ประเภท ได้แก่อาหารหลัก จะประกอบไปด้วย ขนมปังสีดำ นม เนย ไส้กรอก เนื้อสัตว์ ซุป ผักดอง และมันฝรั่ง ส่วนเครื่องดื่มก็จะเป็น ว้อดก้า หรือควาซ (Kvas) ซึ่งทำมาจากยีสต์หมักกับขนมปังสีดำ มีรสชาติคล้ายกับเบียร์

Kvas
Kvas
และอาหารทั่วไปอีกประเภทของคนรัสเซีย ก็คล้ายๆกับที่บอกไว้ข้างต้น แต่จะเพิ่มเมนูพิเศษไป เช่นไข่ปลาคาร์เวียร์ ปลารมควัน ซุปเชอซิ ไอศกรีม เค้กผลไม้ต่างๆ ตามแต่ฤดูกาลเป็นต้นฯ

ไข่ปลาคาร์เวียร์
ไข่ปลาคาร์เวียร์

ท่าใดสนใจรายละเอียดเกี่ยวกับทัวร์รัสเซียเพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูได้ที่ WonderfulPackage.com ค่ะหรือสนใจสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับตั๋วเครื่องบินทางเราก็มีบริการค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น