หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ทัวร์ฝรั่งเศส ดินแดนน้ำหอมแห่งยุโรป

ทัวร์ฝรั่งเศส ดินแดนน้ำหอมแห่งยุโรป


ฝรั่งเศสFranceหรือสาธารณรัฐฝรั่งเศสเป็นประเทศที่มีศูนย์กลางตั้งอยู่ในภูมิภาคยุโรปตะวันตกทั้งยังประกอบไปด้วยเกาะและดินแดนอื่นๆในต่างทวีปประเทศฝรั่งเศสแผ่นดินใหญ่ทอดตัวตั้งแต่ทะเลเมดิเตอร์เรเนียนจนถึงช่องแคบอังกฤษและทะเลเหนือและจากแม่น้ำไรน์จนถึงมหาสมุทรแอตแลนติก ชาวฝรั่งเศสมักเรียกแผ่นดินใหญ่ว่าหกเหลี่ยมเนื่องจากรูปทรงทางกายภาพของประเทศประเทศฝรั่งเศสปกครองด้วยระบอบกึ่งประธานาธิบดีโดยยึดอุดมการณ์จากปฏิญญาว่าด้วยสิทธิของมนุษย์และของพลเมือง ท่องเที่ยวฝรั่งเศส


ประเทศฝรั่งเศสมีพรมแดนติดกับประเทศเบลเยียมลักเซมเบิร์กเยอรมนีสวิตเซอร์แลนด์อิตาลีโมนาโก อันดอร์ราและสเปน และเนื่องจากประเทศฝรั่งเศสมีดินแดนโพ้นทะเลไว้ในครอบครองทำให้มีอาณาเขตติดกับประเทศบราซิลซูรินาม(ติดกับเฟรนช์เกียนา)และซินต์มาร์เตินของเนเธอร์แลนด์(ติดกับแซ็ง-มาร์แต็ง)อีกด้วยนอกจากนั้นประเทศฝรั่งเศสยังเชื่อมกับสหราชอาณาจักรทางอุโมงค์ช่องแคบอังกฤษอีกด้วยประเทศฝรั่งเศสเคยเป็นหนึ่งในประเทศมหาอำนาจของโลกตั้งแต่คริสต์ศตวรรษที่ 17 เป็นต้นมาในคริสต์ศตวรรษที่ 18 และ 19 จักรวรรดิฝรั่งเศสเป็นหนึ่งในประเทศจักรวรรดินิยมที่มีอาณานิคมในครอบครองมากที่สุดในโลกแผ่อาณาเขตตั้งแต่แอฟริกาตะวันตกจนถึงเอเชียอาคเนย์ซึ่งเห็นได้ชัดจากอิทธิพลทางวัฒนธรรม ภาษาและการเมืองการปกครองของดินแดนนั้นๆ ประเทศฝรั่งเศสถูกจัดให้เป็นประเทศที่พัฒนาแล้วและมีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับที่ 6 ของโลก ประเทศฝรั่งเศสยังเป็นประเทศที่มีนักท่องเที่ยวมากที่สุดในโลกอีกด้วย ทัวร์ฝรั่งเศส เที่ยวฝรั่งเศส

ประเทศฝรั่งเศสมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกว่า 82 ล้านคนต่อปี ประเทศฝรั่งเศสเป็นประเทศผู้ก่อตั้งสหภาพยุโรปและมีพื้นที่ใหญ่ที่สุดในกลุ่มประเทศอีกด้วย ประเทศฝรั่งเศสยังเป็นประเทศผู้ก่อตั้งสหประชาชาติ เป็นสมาชิกประชาคมผู้ใช้ภาษาฝรั่งเศสโลกG8 นาโต้และสหภาพละติน ประเทศฝรั่งเศสยังเป็นสมาชิกถาวรของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติและเป็นมหาอำนาจนิวเคลียร์ที่มีหัวรบนิวเคลียร์กว่า 360 หัวรบและเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ 59 แห่ง

ขณะที่ประเทศฝรั่งเศสภาคพื้นทวีปยุโรปตั้งอยู่ในภูมิภาคยุโรปตะวันตก ฝรั่งเศสก็ยังมีดินแดนที่ตั้งอยู่ในทวีปอเมริกาเหนือ ทะเลแคริบเบียน อเมริกาใต้มหาสมุทรอินเดียทางตะวันตกและทางใต้ มหาสมุทรแปซิฟิกใต้ รวมทั้งบางส่วนในทวีปแอนตาร์กติกาอีกด้วยคำว่า ฝรั่งเศสมาจากคำในภาษาละตินว่า Francia ซึ่งแปลตามตรงว่า ดินแดนของชาวแฟรงก์และมีหลายทฤษฎีที่สันนิษฐานถึงที่มาของคำว่า แฟรงก์ซึ่งหนึ่งในนั้นคือคำในภาษาโปรโต-เยอรมันว่าซึ่งแปลว่า หลาว หอก หรือทวนซึ่งเป็นอาวุธของพวกแฟรงก์ เป็นที่รู้จักกันในชื่อฟรานซิสกา ทัวร์ยุโรปตะวันออก เที่ยวยุโรปตะวันออก

อีกทฤษฎีหนึ่งตามหลักนิรุกติศาสตร์คือในภาษาเยอรมันโบราณคำว่าแฟรงก์แปลว่าอิสระซึ่งตรงกันข้ามกับความเป็นทาสโดยคำดังกล่าวยังคงปรากฏในภาษาฝรั่งเศสปัจจุบันในรูปฟรังก์ซึ่งเป็นสกุลเงินของประเทศฝรั่งเศสจนกระทั่งเปลี่ยนเป็นสกุลเงินยูโรในปีพ.ศ. 2545

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น