หน้าเว็บ

วันพุธที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2557

กรุมโรม อิตาลี เมืองแห่งศิลปวิทยา

กรุมโรม อิตาลี เมืองแห่งศิลปวิทยา

อิตาลี

   หากพูดถึงเมืองแห่งศิลปะแล้วคงหนีไม่พ้นกรุงโรม ของอิตาลีแน่ๆ โรม (Rome,Roma) เป็นเมืองหลวงของประเทศอิตาลี และเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในแคว้นลาซิโอ ซึ่งอยู่ทางตอนกลางของประเทศ กรุมนั้นมีประชากรอาศัยอยู่ราว 4.4 ล้านคน และถ้านับเฉพาะแค่ในตัวเมืองก็ราวๆ 2.5 ล้านคน ซึ่งประชากรในโรมนั้นมีจำนวนใกล้เคียงกับเมืองมิลานและเนปิลส์เป็นต้นฯ

นอกจากนี้ ก็ยังเป็นนครรัฐวาติกันซึ่งเป็นที่ประทับขององค์พระสันตะปาปาแห่งศานาคริสต์นิกายโรมันคาทอลิกด้วย

อิตาลี

กรุมโรมได้อยู่ภายใต้การปกครองของพระสันตะปาปาหลังสิ้นสุดยุคกลาง อย่างเช่น สมเด็จพระสันตะปาปาลีโอที่ 10 เป็นผู้สร้างให้โรมฟื้นฟูและกลับมาเป็นหนึ่งในศูนย์กลางทางด้นศิลปวิทยาของอิตาลีนั่นเอง โดยสมัยนั้นได้มีการก่อสร้างมหาวิหารเซนต์ปีเตอร์(จนถึงปัจจุบัน) มีนักจิตรกรเกลันเจโลได้วาดภาพประดับภายในโบสถ์ซิสทีนด้วย


ในปี ค.ศ. 2007 มีการจัดสถิติเกี่ยวกับการท่องเที่ยว และอิตาลีนั้นก็มีนักท่องเที่ยวเดินทางมามากเป็นอันดับที่ 11 ของโลก และมากเป็นอันดับสามของสหภาพยุโรป กรุงโรมยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นิยมมากที่สุดในอิตาลี และก็ได้รับการขึ้นทะเบียนรับรองจากองค์การยูเนสโก้ว่าเป็นศูนย์กลางทางประวัติศาสตร์ของอิตาลี แหล่งท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมมาเยือนไม่แพ้กันคือ พิพิธภัณฑ์วาติกัน รวมถึงโคลอสเซียมด้วย (จัดอยู่ใน 50 อันดับสถานที่ท่องเที่ยวของโลก)  โดยที่พิพิธภัณฑ์วาติกันนั้นมีนักท่อเที่ยวประมาณ 4.2 ล้านคนต่อปี และโคลอสเซียม 4 ล้านคนต่อปีเช่นเดียวกัน

อิตาลี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น