หน้าเว็บ

วันพุธที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556

Moscow ดินแดนอารยธรรม Ep.5

Moscow ดินแดนอารยธรรม Ep.5


       ห่างหายกันไปซะนานเลยครับ พอดีมีงานด่วนที่ต้องเร่งทำให้เสร็จครับ ในคราวที่แล้วนั้นเราอยู่กันที่ถนนอารบัต (Arbat Street) อ่านบทความย้อนหลังได้ที่นี่ และจุดหมายต่อไปที่จะไปก็คือเมืองคาซาน (Kazan) ติดตามกันต่อเลยครับ....

เมืองคาซาน (Kazan)
       คาซานเป็นเมืองใหญ่ที่ติดอันดับสามรองจากกรุงมอสโก และเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ที่แห่งนี้ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองหลวงของสาธารณรัฐตาตาร์สถาน ตั้งอยู่คาบเกี่ยวกันระหว่างเอเซียและยุโรป กับศาสนาคริตส์และอิสลาม ประชากรของเมืองนี้มีทั้งชาวตาตาร์และชาวรัสเซียที่อยู่รวมกันได้อย่างกลมกลืน เมืองคาซานแห่งนี้มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน และมีการเฉลิมฉลองครบรอบ 1000 ปีไปในปีค.ศ. 2005 ครับ
หลังจากที่แวะพักรับประทานอาหารเที่ยวกันจนอิ่มแล้วที่ภัตตาคารบน Bauman Street หรือถนนคนเดินที่มีบรรยากาศคล้ายถนนอารบัตของมอสโกแล้ว ก็ได้เวลาเดินสำรวจเมืองนี้กันครับ


       เนื่องด้วยคาซานเป็นเมืองเก่าแก่่ และยังไม่ค่อยได้รับการส่งเสริมในเชิงท่องเที่ยวมากนัก ตึกรามบ้านช่องของที่นี่ส่วนใหญ่จะมีความเก่าแก่ สวยงามในสมัยโบราณ แต่กลับขาดการดูแล และข้อมูลที่เป็นภาษาอังกฤษที่เหมาะแก่นักท่องเที่ยวรัสเซีย หรืออาจจะเป็นความตั้งใจของเมืองแห่งนี้ อาจจะคงอยากให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส กับวัฒนธรรมของเมืองนี้ก็เป็นได้

       ที่นี่มีมหาวิทยาลัยประจำเมืองคาซานได้ขึ้นชื่อว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดและเก่าแก่ที่สุดในรัสเซีย ด้านหน้าของมหาวิทยาลัยมีรูปปั้นอยู่ ซึ่งก็ึคือผู้ก่อตั้งพรรคคอมมิวนิสต์นามว่า "เลนิน" นั่นเองครับ


ไว้คราวหน้าจะมาต่อกันใหม่นะครับ สวัสดีครับ...

ขอบคุณข้อมูลเที่ยวรัสเซีย
WonderfulPackage
จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์
Travel Around The World

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น