หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Moscow ดินแดนอารยธรรม Ep.4

Moscow ดินแดนอารยธรรม Ep.4


       หลังจากที่ห่างหายไปหลายวันมาคราวนี้เรายังอยู่กันที่เมืองมอสโก (ย้อนกลับไปอ่านบทความที่แล้วได้ที่นี่) ภายหลังจากที่ได้เยี่ยมชมอดีตพระราชวังฤดูร้อน จึงทำให้ได้รับรู้เรื่องราวว่า พระราชวังแห่งนี้มีความมหัศจรรย์อยู่ที่การก่อสร้างที่ใช้ไม้สนทั้งหลัง แถมยังก่อสร้างโดยการไม่ใช้น๊อต หรือปม้แต่ตะปูเพียงชิ้นเดียว ซึ่งภายในพระราชวังมีความใหญ่โตมาก โดยมีห้องรับรองถึง 250 ห้อง
       ในอดีตพระราชวังแห่งนี้เป็นที่ประสูติของจักรพรรดินี อลิซาเบธ เปตรอฟนา (Empress Elizabeth Petrovna) รวมถึงเป็นที่วิ่งเล่นออกกำลังกายในวัยเด็กของพระเจ้าปีเตอร์มหาราช (Peter The Great) จงกระทั่งเมื่อมีการย้ายเมืองหลวงไปยังเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก พระราชวังไม้สนแห่งนี้ก็ได้ถูกละทิ้ง และเสื่อมสภาพตามกาลเวลา

       ในช่วงเวลาที่พระนางแคทธอรีนขึ้นครองราชย์ ก็ทรงโปรดให้ทำลาย พระราชวังเก่าแห่งนี้ และสร้างใหม่ขึ้นมา โดยให้พระราชวังแห่งใหม่นี้มีความหวือหวาน้อยกว่าของเดิม แต่ก็ยังโชคดีที่แปลนของพระราชวังไม้หลังเดิมยังถูกเก็บรักษาไว้อยู่อย่างดี ทางรัฐบาลรัสเซียจึงมีคำสั่งให้สร้าง พระราชวังโดยใช้ขนาด และรูปแบบเดิม ๆ ขึ้นมา แต่แตกต่างกันตรงที่ พระราชวังแห่งนี้อยู่ห่างจากพราะราชวังเดิม ไปประมาณ 1 กิโลเมตร

       ภายในพระราชวังนั้นก็ได้จัดแสดงข้าวของเครื่องใช้ รวมถึงห้องที่ประทับของราชวงศ์ สีแดงตัดลวดลายทองบนผนัง มีแชนเดอร์เรียห้อยระย้า ตามทางเดินทั้งหมดในพระราชวัง
       เส้นทางสุดท้ายก่อนออกเดินทางออกจากกรุงมอสโกนั้น ก็คือถนนอาร์บัต (Arbat Street) แต่วันที่ไปนั้นกลับดูเงียบเหงาบวกกับท้องฟ้าเริ่มที่จะมืดครึ้ม จึงทำให้สำรวจได้ไม่ทั่วทั้งเส้น แต่ก็ยังได้สำรวจนิด ๆ หน่อย ๆ และไปเจอเข้ากับตุ๊กตามาทรอชก้า (Matryoshka doll) ขนาดเล็ก ก่อนที่จะเตรียมตัวไปยังคาซาน (Kazan) ในตอนนี้บรรยากาศค่อนข้างหนาวมาก จึงไม่รอช้ารีบขึ้นรถไฟเพื่อออกเดินทางไปยังคาซาน โดยรถไฟโดยสารที่การเดินทางคืนนี้ เป็นรถไฟตู้นอนชั้นหนึ่ง มีพนักงานรถไฟมาแปลงที่นั่งให้เป็นที่นอน ดูสะอาดน่านอนมาก ส่วนห้องน้ำนั้นจะมีอยู่ท้ายขบวน ราตรีสวัสดิ์ครับ.....





ครั้งหน้าเราจะไปยังเมืองคาซานกันคอยติดตามต่อไปนะครับ
ขอขอบคุณผู้สนับสนุนการเดินทางเที่ยวรัสเซียครั้งนี้
WonderfulPackage
บริการจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์


ข้อมูลการท่องเที่ยว
Travel Around The World

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น