หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ทัวร์ยุโรป รู้จริงก่อนออกเที่ยวมาดริด

ทัวร์ยุโรป รู้จริงก่อนออกเที่ยวมาดริด



ทัวร์ยุโรป หากเราเอ่ยถึงชื่อนี้เพื่อนๆ คิดถึงประเทศไหนกันบ้างในวันนี้เราขอพาทุกคนไปรู้จักกับประเทศสเปน กับเมือง "มาดริด" เมืองหลวงของประเทศแห่งนี้กันค่ะ จะเป็นอย่างไรบ้างนั้นไปติดตามพร้อมกันเลย
กรุงมาดริด (Madrid) เป็นเมืองหลวงที่ใหญ่ที่สุดของประเทศสเปน และใหญ่เป็นลำดับที่ 3 ของยุโรปอีกด้วย (เป็นรองแค่ลอนดอน และเบอร์ลินเท่านั้น) กรุงมาดริดอยู่แถบแม่น้ำ Manzanares แม่น้ำสำคัญของสเปน

ที่มาดริดมีอากาศสบายๆ แต่ในช่วงฤดูร้อนจะมีอุณหภูมิตั้งแต่ 30 - 40 องศาเซลเซียส กรุงมาดริดเปรียบได้ดั่งป่าของประเทศ เป็นเพราะว่าที่นี่มีต้นไม้อยู่เป็นจำนวนมาก สูงสุดรองจากกรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น ซึ่งชาวเมืองมาดริดส่วนใหญ่มักใช้วิธีการเดินเฉลี่ยนคนละประมาณ 15 นาทีต่อวันในสวนสาธารณะ ไปทัวร์ยุโรปก็ลองเดินสูดบรรยากาศกันดูนะ ที่มาดริดนั้นมีสวนสาธารณะอยู่มากมายให้ได้เดินเล่นกัน ดดยจะขอแนะนำบางแห่งให้ดังต่อไปนี้

Parque del Retiro

เป็นสวนสาธารณะยอดนิยม และมีขนาดใหญ่ที่สุดของเมืองแห่งนี้ มีพื้นที่โดยรวม 1.4 ตารางกิโลเมตรอยู่ไม่ไกลกับพิพิธภัณฑ์ Prado กับประตู Puerta de Alcala ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักที่จะเดินทางมายังสวนสาธารณะแห่งนี้ด้วยเช่นกัน

Atocha Railway Station


หากใครที่ชอบพืชเป็นชีวิตจิตใจต้องไม่พลาดมาที่นี่ค่ะ โดยที่นี่เป็นสถานีรถไฟแห่งแรกของมาดริด และอย่างที่บอกว่าที่นี่มีพืชรวมกว่า 500 ชนิดให้ได้เพลิดเพลินกันด้วย ที่นี่ยังมีร้านอาหารอยู่อีกมากมายให้เราได้อิ่มท้อง และอิ่มเอมใจกันตลอดทริปเลยเชียว

Casa de Campo

คือสวนสาธารณะที่ใหญ่ที่สุดทางด้านตะวันตก ที่นี่เป็นพื้นที่ของสวนสัตว์มาดริด สวนสนุก และการจัดแสดงนิทรรศการอื่นๆ

The Royal Botanic Garden

ที่สุดท้ายคือสวนพฤษชาติอยู่ใน Plaza de Murilo เป็นสวนที่รวบรวมพันธุ์พืชอีกแห่งหนึ่งในมาดริดขนาดใหญ่ ถูกสร้างขึ้นในช่วงศตวรรษที่ 18 โดยกษัตริย์คาลอสที่ 3 แห่งสเปน

ในการเดินทางเที่ยวในสเปนนั้นหากเราไม่ได้มากับทัวร์ยุโรปก็สามารถใช้บริการขนส่งได้เช่นกันได้แก่

Madrid Barajas International Airport เป็นสนามบินนานาชาติของกรุงมาดริดที่ตั้งห่างจากเมืองออกไปประมาณ 13 กิโลเมตร สนามบินแห่งนี้ยังเป็นสนามบินที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของยุโรปอีกด้วย


Renfe เป็นการบริการรถไฟจากมาดริดไปยังเมืองต่างๆ ในสเปน และยุโรปใกล้เคียงเช่น บาร์เซโลน่า, เซบีญ่า และเมืองอื่นในยุโรปเช่น กรุงปารีส (ฝรั่งเศส) , เมืองมิลาน (อิตาลี) ฯ


Metro de Madrid เป็นรถไฟฟ้าใต้ดินในมาดริดที่เรียกได้ว่าดีที่สุดในยุโรปก็ว่าได้ ส่วนราคานั้นก็ไม่แพงจนเกินไป โดยเราสามารถใช้บริการรถไฟใต้ดินได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องของภาษาเลยค่ะ เพราะว่าเครื่องจำหน่ายตั๋วอัตโนมัติและป้ายบอกสถานีต่างๆจะมีทั้งภาษาสเปนและอังกฤษด้วย


Cercanias เป็นรถไฟฟ้าท้องถิ่นในมาดริดที่วิ่งภายในเมืองกับหมู่บ้าน ซึ่งรถไฟสายนี้ยังสามารถนั่งชมสถานประวัติศาสตร์ และพิพิธภัณฑ์อื่นๆได้อีกด้วย


การเดินทางโดยรถประจำทางเหมาะสำหรับการนั่งในช่วงที่รถไฟใต้ดินไม่สามารถไปถึงได้ บนรถประจำทางนั้นนอกจากเย็นสบายแล้วยังมีบริการ Wi-Fi รองรับอีกด้วย


หากอยากจะใช้บริการรถแท็กซี่ที่สเปนก็มีให้บริการแต่ค่อนข้างจะน้อย แล้วส่วนใหญ่คนขับแท็กซี่มักจะใช้ภาษาสเปนในการสื่อสาร เพราะฉะนั้นแล้วหากจำเป็นต้องใช้บริการจริงๆ แนะนำว่าให้เตรียมชื่อสถานที่ที่จะไป หรือพวกรูปภาพหรืออะไรก็ได้ที่สามารถใช้บอกจุดหมายปลายทางได้ค่ะ


แต่ถ้าใครคิดที่จะเช่ารถยนต์ส่วนตัวไม่ควรทำอย่างยิ่งค่ะ เพราะที่มาดริดนั้นได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองที่มีการจาราจรหนาแน่นมากๆ อย่าเสี่ยงเลยค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น