หน้าเว็บ

วันพุธที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

Vigeland Sculpture Park ทัวร์ยุโรป

Vigeland Sculpture Park ทัวร์ยุโรป

เที่ยวยุโรป
Vigeland Sculpture Park

   หากพูดถึงนอร์เวย์แล้วนอกจากธรรมชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของนอร์เวย์ อีกเรื่องนึงที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือ Vigeland Sculpture Park สวนขนดใหญ่ ตั้งอยู่ภายในวนอุทยานฟร๊อกเนอร์ ย่านถนนคนเดิน คาร์ล โจฮันส์ เกท เป็นสถานที่จัดแสดงประติมากรรมของกุสตาฟ วิกลันด์ ประติมากรเอกชาวนอร์เวย์ จำนวน 212 ชิ้นงาน ใช้เวลาสร้างนานถึง 22 ปี ในการแกะสลักรูปเหมือนจากหินแกรนิต และการหล่อรูปคนด้วยสำริดกลางแจ้ง ในเรื่องราวเกี่ยวกับวัฏจักรชีวิตของมนุษย์ ผลงานที่โดเด่นที่สุดคือ "โมโนลิธ" เป็นเสาแกสลักสูง 17 เมตร
Viking Ship Museum
   พิพิธภัณฑ์เรือไวกิ้ง เป็นอาคารชั้นเดียวไว้สำหรับจัดแสดงเรือไวกิ้ง 3 ลำ ที่ขุดได้จากรอบๆ ออสโลฟยอร์ด และจัดแสดงเครื่องมือในชีวิตประจำวันมีอายุเก่าแก่กว่า 1,000 ปี รวมถึงเรื่องราวอันเป็นตำนานอันยิ่งใหญ่ของชาวไวกิ้งเป็นเรือลำที่สวยงามที่สุดคือเรือ Oseberg ที่หัวเรือท้ายเรือทำเป็นวงขมวดคล้ายมังกร
เที่ยวยุโรป
Viking Ship Museum

Munch Museum
   พิพิธภัณฑ์ของเอ็ดเวิร์ด มุงค์ จิตรกรสมัยใหม่ชื่อดังของนอร์เวย์ มุงค์เป็นจิตรกรชื่อดังทางด้านเอ็กซ์เพรซชั่นนิซึ่ม และภาพี่มีชื่อเสียงมากก็คือ The Scream ภาพคนยกมือปิดหูทั้งสองข้างและกรีดร้อง ภาพนี้ได้เคยถูกขโมยออกจากพิพิธภัณฑ์มาแล้วหลายปีก่อน โดยการเดินเข้ามาหยิบอย่างง่ายดาย หลังจากนั้นจึงได้มีมาตรการตรวจเข้มในการเข้าชมตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

เที่ยวยุโรป
Munch Museum

ยังมีข้อมูลท่งเที่ยวทัวร์ต่างประเทศ หรือทัวร์ยุโรปอีกมากมายลองมาสัมผัสได้ที่่ Wonderfulpackage.com ซิคะ

ติดตามแฟนเพจได้ทาง facebook.com/wonderfulfanpage
Twitter : wonderfulweb

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น