หน้าเว็บ

วันพุธที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Moscow ดินแดนอารยธรรม Ep.1

Moscow ดินแดนอารยธรรม Ep.1


       สวัสดีครับนี่เป็นการมาท่องเที่ยว และเขียนรีวิวบทความครั้งแรกในชีวิตทริปนี้จะเดินทางไปทัวร์รัสเซียเป็นครั้งแรกครับ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลามาติดตามด้วยกันเลยครับ....
       พอพูดถึงประเทศรัสเซียคนส่วนมากจะนึกถึงกรุงมอสโก (Moscow) แต่ก่อนที่จะกล่าวถึงมอสโกนั้น ต้องขอเล่าประวัติย้อนไปในสมัยปีพ.ศ. 2532 โลกมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก เมื่อสงครามเย็นได้สิ้นสุดลง กำแพงเบอร์ลินถูกทำลาย ประเทศสหรัฐอเมริกายอมทำลายอาวุธนิวเคลียร์บางอย่างลงตามที่ได้ทำสัญญาตกลงกันไว้กับโซเวียต

       กอร์บาชอฟ ได้ประกาศยกเลิกทำสงครามเย็นกับทางสหรัฐ พรรคคอมมิวนิสต์ที่ปกครองโซเวียตมายาวนานกว่า 74 ปี นั้นต้องเป็นอันสิ้นสุดลง ระบบคอมมิวนิสต์ได้หมดสิ้นไปจากยุโรปทางตะวันออก....
ส่วนที่เหลือว่ารัสเซีย กับโซเวียต แตกต่างกันอย่างไร? ทำไมพระเจ้าเอวานที่ 4 จึงถูกตั้งสมยายามว่า เอวานจอมโหด? การมาเที่ยวในครั้งนี้อาจจะได้มาซึ่งคำตอบกันครับ....
เรากลับมาที่กรุงมอสโกกันต่อ..... มอสโกนั้นเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์อย่างมากมาย ด้วยความที่เป็นเมืองหลวงของประเทศที่เคยยิ่งใหญ่ และมีอำนาจมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก เป็นที่ประทับแห่งซาร์ ทำเนียบรัฐบาล รวมทั้งยังเป็นศูนย์กลางของคริสจักรนิกายออร์โธดอกซ์ ทั้งยังมีตึกรามบ้านช่อง โบสถ์วิหาร อนุสาวรีย์ หรือกระทั่งสถานีรถไฟใต้ดิน ซึ่งเมืองนี้ได้รวบรวมไว้แทบทั้งหมด

       ดังนั้นในเมื่อมาเยือนมอสโกแล้ว สถานที่แรกที่เมื่อมาถึงนั่นก็คือ จัตุรัสแดง (Red Square) ซึ่งถ้าใครไม่เคยได้ยินมาก่อนมักจะคิดว่าเป็นจตุรัสแห่งหารนองเลือด หรือสครามอะไรเทือกนั้น เพราะกำแพงที่อยู่ข้างจัตุรัสนั้นเป็นสีแดงนั่นเอง แต่อันที่จริงแล้วคำว่าแดง ในภาษารัสเซียนั้นมีความหมายว่า Beautiful อ่อ...ลืมบอกไปอีกอย่าง ช่วงที่ผมไปที่นี่นั้นอากาศค่อนข้างเย็นสบาย ไปจนถึงหนาวกลางๆ และที่นี่เอง ก็เป็นที่จะใช้เป็นจุเริ่มต้นของการเดินทางในครั้งนี้.....

ไว้คราวหน้าจะพาไปเที่ยวที่ไหนเป็นจุดหมายต่อไป ต้องคอยติดตามกันนะครับ

โปรดติดตามรับชมตอนต่อไปครับ....

ขอขอบคุณผู้สนับสนุนในการท่องเที่ยวรัสเซียในครั้งนี้
WonderfulPackage.com
บริการจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์
Travel Around The World



อ่านบทความตอนอื่น ๆ ได้ที่นี่
Moscow ดินแดนอารยธรรม Ep.2
Moscow ดินแดนอารยธรรม Ep.3

1 ความคิดเห็น:

  1. เป็นบทความที่ได้ประโยชน์มากๆครับ และจะติดตามอ่านต่อไปครับ ^..^

    ตอบลบ